สวัสดีปี2016 ปีวอก  ปีแห่งความซุกซน น่ารักและหรรษา เอนทรีนี้ขอบอกเล่าเรื่องราวสั้น ๆ ที่ได้มีโอกาสเดินทางไปทำธุระและถือว่าเที่ยวด้วยละกันเนอะ ฮิฮิ...ในช่วงต้นปีวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมานั้นเรามีเหตุจำเป็นต้องเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าาา.... ด้วยธุระที่เร่งด่วนมาแบบกระทันหันนั้น เพราะฉนั้นการเดินทางการเดินทางก็หนีไม่พ้นรถทัวร์หรือรถประจำทางนั่นเอง...

ระยะเวลาการเดินทาง

เราเริ่มต้นเดินทางที่สถานีต้นทาง บขส3 จังหวัดขอนแก่น โดยรถประจำทางบริษัท กรีนบัส ไปลงที่แพร่ใช้เวลา 8 ชม. และต่อไปลงเชียงใหม่อีก 4 ชม. ที่จริงก็มีรถหลายบริษัทอยู่เหมือนกันแต่เราเลือกที่เวลารถเข้า-ออก ให้ใกล้เคียงกับที่แพลนไว้ (ยาวนานมาก..... แต่โดยปกติแล้วเราชอบนั่งรถประจำทาง รถเมลล์อยู่แล้วเพราะชอบดูวิวระหว่างทางเลยไม่มีปัญหาอะไร )

จากขอนแก่นสู่แพร่

เรามาถึงแพร่เวลาตี4 ถึงก่อนเวลาที่กำหนดไวจริงๆ บรรยากาศเมืองเหนือตอนกลางคืนที่นั่งรถผ่านนี่ไม่ได้น่ากลัวเลยใจกลางเมืองหรือตัวเมืองก็จะมีไฟประดับน่าจะเป็นเพราะยังอยู่ในช่วงปีใหม่ :) และอากาศก็เย็นมากๆด้วย เรานี่มือชาจนแดงไปเลยและก็ยังรอต่อรถไปเชียงใหม่ตอนเช้า 6.00 ที่ขนส่งแพร่ (..มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอยู่ด้วยนะเอออ....)

จากขนส่งแพร่ก็กำลังเดินทางผ่านไปยังลำปาง ผ่านภูเขา....

แพร่ ลำปาง ลำพูน และเชียงใหม่

6.30 น. อรุณสวัสดิ์แพร่....

เดินทางเข้าสู้ขนส่งลำปาง....

จากขนส่งลำปางไปลำพูน....

เข้ามาขนส่งลำพูนแล้ว....

ในที่สุดก้มาถึงเชียงใหม่ที่เวลา 10.30 น. ลงที่อาเขตเพื่อต่อรถไปแม่ริม ก่อนจะไปหารถต่อก็กะจะซื้อตั๋วรถนครชัยแอร์ของคืนนี้ลงไปกรุงเทพไว้เลยปรากฏว่าตั๋วเต็มต้องจองตั๋วเครื่องบินแทนเพื่อบินกลับกรุงเทพพรุ่งนี้เช้าเพื่อไปทำธุระต่อ...ชีพจรลงเท้ามาก ๆ ทริปนี้ไม่ได้มาคนเดียวด้วยนะสิ พาแม่มาด้วยอดหลับอดนอนเพราะอยากลองมาเชียงใหม่กะเค้ามั่งเลยพามาลำบากด้วยซะเลย....แหะๆ

ต่อรถแดงไปลงขนส่งช้างเผือกเหมาคนละ 50 บาทเพื่อต่อรถไปแม่ริมคนละ 15 บาท นั่งรถเพลินดีแต่ตานี่สิจะหลับแล้ว

ถึงแล้วขนส่งช้างเผือก....

มาถึงแล้วแม่ริมเราก็ต้องนั่งรถ"ซาเล้ง" เข้าไปในซอยเพื่อไปยังห้องพักของน้อง (และก็ใช้เวลาพักสักแป๊บบ...)

หลังจากที่เข้าห้องเก็บของแล้วก็เดินออกไปหาร้านอาหารกินกันแม่เราชอบอาการพื้นเมืองและเราก็ชอบทานอะไรง่าย ๆ ฉะนั้นอาหารมื้อแรกของวันนี้ก็ไม่พ้นข้าวซอยไก่ เราชอบนะอร่อยดีมาเชียงใหม่ครั้งที่สองแล้วทานทีก็สองชามหรือไม่ก็สองมื้อไปเลย

แอ่วดอยสุเทพ

ยังไม่ได้พักก็ได้หาเรื่องออกจากห้องพักตอนบ่าย "แม่ว่าใหนๆแม่ก็มาแล้วก็อยากจะไปไหว้พระขึ้นดอยสุเทพสักครั้ง" ก็เลยจัดไปพาไปซะเลย ดีที่มีเพื่อนน้องไปด้วยเป็นไกด์แนะนำให้อย่างดีแถมยังอู้กำเมืองต่อราคาให้ด้วย....คักขนาด :)

ออกจากระแวกนี้จะไปถนนใหญ่ปากทางก็ต้องโบกเรียกรถ "ซาเล้ง" คนละ 15 บาท และไปนั่งรถแม่ริมไปลงขนส่งช้างเผือกคนละ 15 บาท พอเราไปถึงขนส่งช้างเผือกก็ได้รถแดงที่มีเจ้าของรถเป็นผู้ชายแต่ยังละอ่อนมาเสนอรถขึ้นดอยสุเทพโดยให้ราคาคนละ 200 บาท เพื่อนน้องเลยต่อให้เหลือคนละ 180 บาท จากขนส่งช้างเผือก ไปถึงดอยไม่ต้องไปรอคิวที่ตีนดอยและยังรอรับกลับมาด้วย...เราว่าก็คุ้มนะเราไม่ได้ไปต่อหลายต่อและราคาก็เท่าๆกันด้วยที่คำนวนดู

รถแดงเริ่มออกจากขนส่งช้งแผือกและวิ่งไปกลางๆเมืองผ่าน มช จนไปถึงตีนดอย คนขับค่อนข้างแม่นเส้นทางขับเข้าซอยเล็กๆไม่โผล่ตรงรถติด ซอกแซก ๆไป สำหรับเราเราชอบ ฮ่า ๆ.... พอถึงตีนดอยเราก็เห็นชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวคนอื่นๆกำลังรอรถที่ตีนดอยซึ่งต้องรอให้คนครบ 14 คนก่อนรถถึงจะออกค่ารถไปกลับก็ตกคนละ 80 บาทประมานนั้นแต่เราเหมามาเลยคนละ 180 บาท

รถผ่านสวนสัตว์ ผ่านศาลไหว้พระครูบาลศรีวิชัยและกำลังไต่ขึ้นดอย เราเคยขึ้นดอยด้วยรถมอเตอร์ไซค์มาแล้วเลยไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่ แม่เรานี่เกาะราวแน่นแต่ดูท่าทางจะชอบเพราะชมวิวว่าสวยมาก ตอนแรกก็กลัวว่าคนขับจะขับโอเคไหมแต่ที่ไหนได้ขับได้ใจมาก ๆ

เรามาถึงวัดดอยสุเทพแล้วเราเลือกขึ้นกระเช้าขึ้นไปเพราะแม่เข่าไม่ดีไม่อยากทรมานคนแก่.... :P ก็จ่ายค่ากระเช้าไปคนละ 20 บาท

พาแม่เข้ามาไหว้สักการะขอพร ขอให้สมหวังประสบความสำเร็จทุกสิ่งอย่างและแคล้วคลาดจากอุปสรรคพร้อมทั้งขอให้มีสุขภาพแข็งแรง

ขากลับลงดอยคนขับเลยแวะจอดชมวิวลงทางโค้งมาก็จอดเลยเป็นที่ๆเค้าเรียกว่า "ดาวบนดิน" คนขับบอกว่าตรงนี้หนุ่มสาวจะชอบมาดูวิวตรงนี้แล้วมองทั่วเมืองเชียงใหม่ในตอนกลางคืน ยิ่งช่วงเค้าท์ดาวน์ยิ่งสวยเพราะมองเห็นพลุ เห็นไฟแสงสี แต่เราลงมาตอนห้าโมงเย็นเกือบๆหกโมง

เจอกันใหม่ครั้งหน้ามีโอกาสจะแวะกลับมาแน่นอน เช้าวันนี้เราก็ตื่นตั้งแต่ตี 4 แม่เรานี่ตื่นตี 3 นอนไม่หลับหรือยังไงไม่รู้ หรือว่าตื่นเต้นจะได้นั่งเครื่องบินครั้งแรก และก็เป็นครั้งแรกที่เราพาแม่นั่งเครื่องบิน แม่อยากลองนั่งแต่ไม่เคยได้ขึ้นครั้งนี้ก็เป็นโอกาสที่ดีที่ได้พามาด้วย เราเหมารถจากแม่ริมไปสนามบินตอน 6.30น. เป็นรถแดงค่าเหมาก็ 300 บาท สำหรับสองคน เรามาถึงสนามบิน 7.15 น. เครื่องบินจะออกตอน 7.45 น. เกือบล่ะไหมล่ะ แม่ก็ตื่นเต้นทำไรไม่ถูก แม่บอกว่าให้เราบอกแม่ก็จะได้ทำตาม เผื่อไว้คราวหน้าจะนั่งมากับพ่อได้สบาย ๆ อิอิ :) เรานั่งติดริมหน้าต่างแม่นั่งตรงกลาง พอเครื่องกำลังขึ้นเราหันมายิ้มให้แม่ แม่ดูดีใจไม่กลัว ไม่กังวลอะไรเลย ทั้งๆที่เครื่องก็มีกระตุกนิดนึงเพราะอากาศเปลี่ยนแปลง แม่มองดูแต่วิวเพราะมันสวยมาก ๆ ด้านล่างเป็นภูเขาหลายร้อยลูก มองลงไปละก็บอกว่านี่เรานั่งรถผ่านมาแล้วนี่แหละ ขอดูมุมสูงมั่งละกัน

ด้วยความเหนื่อยแม่ก็หลับเราก้หลับแต่แค่แป๊บเดียวก็มาถึงดอนเมืองแล้ว บอกแม่ว่ามาครั้งแรกก็ได้มาเปิดเทอมินอลใหม่เลยเนาะ... :P จากนั้นเราก็พาแม่ไปทำธุระต่อแถวพญาไท หลังจากเสร็จธุระเราสองคนก็เดินทางกลับขอนแก่นในตอนเที่ยงคืนเพื่อไปถึงตอนเช้าโดยรถนครชัยแอร์...

การเดินทางครั้งนี้เป็นการเดินทางแบบชีพจรลงเท้าเลยทีเดียว แต่เราก็ไม่ได้มาคนเดียวมีแม่มาเป็นเพื่อนและยังได้พาแม่นั่งเครื่องบินครั้งแรกด้วย เป็นการเริ่มต้นปีใหม่ที่ดีจริงๆสำหรับเรา :)

# ความชัดของภาพเกิดจากการแปลงไฟล์วิดิโอเป็นรูปภาพ....ส่วนใหญ่จะอัดวิดิโอ

His iphone 5 cases longchamp outlet controversial air max louis vuitton mother, jordan retro 11 ugg boots Imelda, north face jackets polo ralph lauren outlet 86, tiffany and co canada goose is bottega veneta uggs also mac cosmetics coach purses regarded new jordans louis vuitton as canada goose oakley sunglasses wholesale a ray ban sunglasses cheap oakley sunglasses near jimmy choo air max certainty ugg reebok outlet to longchamp outlet online michael kors outlet online sale win north face outlet p90x3 a hermes belt louboutin third louboutin s5 cases term air force oakley store as uggs michael kors a nike tn hermes pas cher congresswoman bottes ugg pas cher jordan 11 representing uggs prada outlet the hollister air max 2015 family's louis vuitton outlet doudoune moncler northern ugg boots michael jordan shoes provincial hogan outlet jordan xx9 stronghold wedding dresses oakley vault of replica watches north face outlet Ilocos rolex replica watches michael kors outlet Norte.

And hermes handbags valentino shoes one ipad mini cases air jordan of oakley outlet oakley vault his montre femme michael kors outlet online sale sisters, hollister pas cher michael kors pas cher Imee, nike huarache wedding dresses uk will nike air max 2015 polo ralph lauren outlet secure polo ralph lauren nike air max pas cher a canada goose ugg boots clearance third tory burch outlet air jordan pas cher term uggs outlet michael kors handbags clearance as moncler gucci handbags Ilocos new balance outlet louis vuitton Norte cheap jordans michael kors outlet online governor, michael kors vans pas cher with