WORK&TRAVEL: Experience me ระหว่างทาง

posted on 14 Dec 2015 11:28 by missbkit in workandtravel directory Travel, Diary

ต่อจากเอนทรีที่แล้ว..ณตอนนี้เรากำลังจะเดินทางต่อเครื่องไปยังรัฐ Kentucky ที่เมือง Louisville

เรามาถึงที่ Dallas ก็เวลาประมาณบ่ายแก่ ๆ เกือบ 5 โมงเย็นแล้วแต่บรรยากาศดูไม่เหมือนบ้านเราคะ เพราะพระอาทิตย์ตกตอนทุ่มกว่า ๆ ถ้าจำไม่ผิดนะตอนนั้น :) เราใช้เวลาเดินทางจากเทอมินอล A มายังเทอมินอล ที่เราจะต้องนั่งเครื่องไปลงที่หมายใช้เวลาไม่นานมาก พอเรามาถึงเทอมินอลที่หมายแล้วก็นั่งรอขึ้นเครื่องประมาน ชั่วโมง รอบนี้บินไปพร้อมกับเพื่อนครบ 9 คนค่ะ เพราะเพื่อนอีก 4 คนมาเจอกันที่นี่

เครื่องบินออกจาก Dallas 2ทุ่มครึ่ง เครื่องบินลำนี้ก็ค่อนข้างเล็กค่ะ เวลาอยู่นั่งในเครื่องตั้งแต่เครื่องบินเคริ้องยันลงลานจอดนั้นค่อนข้างหวาดเสียวอยู่นิดนึงคะ ฮ่าๆ .... เพราะมันจะโครงเครงนิดๆนะ.. เรามาถึงที่สนามบิน Louisville เป็นเวลา 23.40 น. จะเที่ยงคืนแล้ว..

กลังจากที่เราไปเอาสัมภาระที่โหลดไว้เรียบร้อบแล้ว..ก็มานั่งรอกันที่เก้าอี้นั่งสักแป๊บบบ...

และแล้วเราก็สรุปได้ว่า เรามาเร็วกว่าวันที่เอเจนซี่ที่นี่นัดไว้ 1 วัน  คืนนี้เอาไงกันดีล่ะ

ก็เอาเป็นว่านอนที่สนามบินกันโอเคไหม ...ฮ่า ๆ

อากาศที่นี่หนาวมากๆ และเพิ่งมารู้ว่าก่อนที่เรามาว่ามันเกิดมีพายุหิมะ และตอนนี้ก็ใกล้จะหมดหนาวแล้ว

ยังมีรถจอดอยู่หลายคัน และยังมีอีก 9 คนที่นอนค้างที่นี่ ฮ่า ๆ มี Wifi ให้ใช้และห้องน้ำสะอาดด้วยนะ

นั่งรอจน Starbucks และ Burger Kingเปิดเป็นเวลาตี 5 แล้ว เราก็ไปขอน้ำร้อนที่ STB มาลวกมาม่ากินกัน..

รู้สึกเหมือนเป็นการเดินทางเต็มตัวได้ทั้งเพื่อน ความคิดใหม่ๆ การช่วยเหลือกันเลย...

ที่พวกเราตัดสินใจนอนที่สนามบินคืนนี้เพราะพรุ่งนี้ก็น่าจะเป็นวันที่เอเจนซี่ที่นี่มาารับเรา..แต่พอมาดูวันอีกทีแล้วนั้นเรามาถึงก่อนเป็นเวลา  2วัน พวกเราเลยต้องหาที่พักในเช้าที่จะถึงเพื่อพักอีก 1 คืน และตอนเช้าก็มาถึงเราได้แท๊กซี่ 2 คันที่จะพาเราไปส่งที่โรงแรม      Super 8 ซึ่งห่างจากสนามบิน 3 นาทีและตรงข้ามสนามบินก็เป็นโรงแรมที่พวกเราจะมาทำงาน summer Work กัน..

กำลังรอขนขอขึ้นรถ...

ขนกระเป๋าขึ้นรถแล้ว...อีก 3 นาทีไปถึงโรงแรมกันแล้วนะ :)

เรามาถึงที่โรงแรมกันแล้วนะและจองห้องพัก 2 ห้องสำหรับ 1 คืนก็แบ่งเหมือนเดิมกับเวลาเดินทางคือ 5:4 แต่ว่าตอนนี้อยากออกไปเดินเล่นสักหน่อย และเราเดินไปร้านขายของชำไม่เล็กนะเปิดตั้งแต่ 7:00 am เราเลยเดินเข้าไปกับน้องคือตะลึงกับร้านนี้มาก เชื่อแล้วว่า มีตั้งแต่ไม้จิ้มฟันยันเรือรบ เป็นสุภาษิตเปรียบกับร้านนี้ได้เลย เราไม่เคยเห็นที่ไทยมีบุหรี่หรืออุปกรณ์บารากุและอื่น ๆ ขายในรูปแบบร้านที่นี่เลยคือมีครบจริง ๆและก็มีของกินนะ เราติดใจน้ำ Fruit punch ขวดนนี้มากคืออร่อยขวดละเหรียญกว่า ๆ

พวกเราเดินออกมาจากร้านเล็กนี้ และระแวกนั้นก็มีร้านอาหารไทยแต่ยังไม่เปิด แต่คงเดินไปอีกไกล ตามที่เจ้าของร้านบอก

และแล้วก็หิวกันเลยพากันไปกินร้านนี้ The Waffle House ข้าง โรงแรมที่เรามาพักนี่เอง

เราสั่งมากันสองเซ็ตก่อนนะบอกเลยว่าคุ้มมาก และราคาไม่แพงเลยไม่เกิน 25$ เรามากินกัน 4 คน

คุ้มไหมล่ะ.... เมนูหลักก็จะมีเครื่องเคียงมาด้วย :) รสชาติดีงาม อร่อยยยย.....

และแล้วพวกเราก็รู้สึกง่วงสงสัยเป็นอาการ Jetlag คะ เพราะเมื่อคืนที่สนามบินนั้นเราไม่ได้นอนกันได้เวลากลับห้องและพักผ่อนกันแล้ว

สภาพห้องของพวกเรา...

เรานอนกันข้ามวันเลยทีเดียวตั้งแต่เช้าไปจนถึงเที่ยงคืน ตื่นเพราะความหิวกันก็ต้องกินขนมรองท้องไปก่อนและก็ต้มน้ำร้อนต้มมาม่าที่เอามา พอเช้าของอีกวันก็ลงไปกินอาหารที่เค้าจัดไว้ให้ คือเป็นห้องเล็ก ๆ มีขนมปัง เนย แยม นมสด ซีเรียล น้ำส้ม ประมานนี้เราก็กินให้อิ่มไปเลยและก็ check out  ออกกันประมาณ 10 โมงเพื่อที่จะไปรอเพื่อนที่เหลือที่มากับเครื่องบินที่เอเจนซี่จัดมาให้ที่สนามบินเพื่อรอเอเจนซี่ที่อเมริกาส่งรถมารับ

โรงแรม super 8 ที่พวกเรามาพัก เป็นที่พักระดับ 2 ดาว มี wifi ฟรี และอาหารเช้าฟรี ค่ะ ตกคืนละ 50$ นะ

รูปร่างหน้าตาโรงแรม

รูปภาพจากเว็บไซต์ super8.com

ปิดท้ายเอนทรีนี้ด้วยสิ่งนี้ไว้แล้วกันเนอะ....

สี่แยกไฟแดงของระแวกนี้...ตอนเช้าอยู่เลย....

เอนทรีถัดไปเจอกัน ลุยต่อ... !!